Lượt xem: 113

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại huyện Long Phú

Chiều ngày 5/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Trần Tấn Phương - Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn làm việc với huyện Long Phú về việc triển khai Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải cacbon thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Quốc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các ngành, các xã, thị trấn tham gia Đề án.

 


Đồng chí Trần Tấn Phương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai một số nội dung trọng tâm của Đề án như: Ý nghĩa, mục tiêu, các quy trình, các bước cần thực hiện, đối tượng tham gia và gợi ý thảo luận một số vấn đề trong Đề án còn vướng mắc. Theo đó, UBND huyện Long Phú đề xuất các nội dung tham gia Đề án gồm: Giai đoạn 1 (2024-2025) thực hiện trên địa bàn xã Long Phú, xã Tân Hưng, xã Long Đức và thị trấn Long Phú với diện tích thực hiện 4.000 ha; giai đoạn 2 (2026-2030) mở rộng ra thêm 5 xã là Tân Thạnh, Châu Khánh, Phú Hữu, Trường Khánh và Hậu Thạnh với diện tích thực hiện 8.082 ha có 4.566 hộ. Ngoài ra, các nội dung đào tạo, tập huấn, tham gia của các hợp tác xã, đề xuất xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi đều được huyện đưa vào Đề án đúng theo hướng dẫn.

    Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo UBND huyện Long Phú đánh giá cao tính thiết thực của Đề án; đồng thời lưu ý các địa phương thực hiện Đề án, cần nhanh chóng hoàn thiện các bước còn lại, tuyên truyền sâu rộng cho người dân thấy được lợi ích và có trách nhiệm với các yêu cầu, quy định khi tham gia thực hiện Đề án. Việc triển khai Đề án này sẽ cho phép giải quyết các vấn đề lớn đang đặt ra đối với ngành lúa gạo như: Tăng sản lượng lúa gạo, tăng thu nhập cho nông dân trồng lúa, thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu ở địa phương nói riêng và cả vùng, cả nước nói chung.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 7880
  • Trong tuần: 78,587
  • Tất cả: 11,801,907